- Advertisement -Newspaper WordPress Theme
Alma ResortKhách hàng có thể làm gì với quyền sở hữu kỳ nghỉ...

Khách hàng có thể làm gì với quyền sở hữu kỳ nghỉ Alma

“Sở hữu kỳ nghỉ” ở Việt Nam là khái niệm đang dần được biết đến nhưng vẫn chưa thực sự phổ biến với tất cả mọi người. Quyền sở hữu kỳ nghỉ thực tế là sở hữu cái gì? Khi mua “quyền” này, khách hàng có thể làm gì với nó? Dùng các quyền đó như thế nào để có lợi nhất? Bài này sẽ tóm tắt lại các điểm chính để quý vị hiểu rõ thêm về quyền sở hữu kỳ nghỉ Alma – một trong các đơn vị cung cấp sở hữu kỳ nghỉ đình đám trên thị trường.

1. Sở hữu kỳ nghỉ là sở hữu cái gì

Theo Alma, khi mua gói sở hữu kỳ nghỉ, khách hàng được “đảm bảo quyền nghỉ dưỡng trong suốt 35 năm của dự án”. Nói cho dễ hiểu thì sở hữu kỳ nghỉ là sở hữu quyền được nghỉ dưỡng gồm: lưu trú tại resort và sử dụng các dịch vụ kèm theo (có phí hoặc không). Theo định nghĩa SHKN của thế giới (và hợp đồng SHKN Alma cũng có ghi rõ): SHKN không phải là sở hữu khách sạn, resort, đất đai… hay bất kỳ tài sản vật lý nào.

ALMA resort

ALMA resort

2. Có thể làm gì với quyền sở hữu kỳ nghỉ

Nếu coi “quyền nghỉ dưỡng” là một loại tài sản thì nói chung, khi đã mua nó thì người sở hữu có thể sử dụng, sang nhượng, cho tặng như với bất kỳ tài sản bình thường nào khác.

2.1 Sử dụng

Việc đầu tiên có thể làm với quyền này là sử dụng, thực hiện nó. Tất nhiên rồi. Khách có thể đi nghỉ cùng bạn bè người thân của mình theo số lượng người đã mua, nghỉ tại resort Alma hoặc những địa điểm khác nếu dùng quyền trao đổi kỳ nghỉ (xem bên dưới).

Alma resort có rất nhiều tiện ích và hoạt động thay đổi theo tuần, theo ngày. Chủ sở hữu nên tìm hiểu trước để lên kế hoạch cho tuần nghỉ đúng ý nhất với các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, nên đọc các thư, sổ tay, hướng dẫn, cập nhật quy định… để nắm rõ các chính sách và chương trình khuyến mãi.

2.2 Ký gửi – Trao đổi

Mạng lưới trao đổi kỳ nghỉ quốc tế RCI sẽ quản lý & hỗ trợ việc ký gửi & trao đổi tuần nghỉ của khách. Qua đó, khách “trao đổi” quyền nghỉ dưỡng tại Alma resort lấy quyền nghỉ dưỡng tại 1 resort/khách sạn với chất lượng tương đương tùy chọn trên hệ thống RCI. Quyền này cho phép chủ sở hữu trải nghiệm kỳ nghỉ ở nhiều địa điểm phong phú trên thế giới, không nhất thiết chỉ nghỉ ở đúng 1 nơi trong nhiều năm. Để sử dụng có lợi nhất quyền này, chuyên gia nhắc nhở khách hàng nên ký gửi tuần nghỉ lên hệ thống càng sớm càng có lợi, tốt nhất là trước 3 tháng.

2.3 Cho tặng, thừa kế

Quyền nghỉ dưỡng được phép cho tặng lại hoặc chia đôi tuần nghỉ để chia sẻ với người khác. Quyền này cũng có tính thừa kế. Khi khách hàng lớn tuổi băn khoăn về thời hạn khá dài của dự án, phía nhà cung cấp cũng cho biết quyền nghỉ dưỡng hoàn toàn có thể được coi như tài sản thừa kế, coi như món quà để lại cho con cháu. Tương tự như khi cho tặng, thừa kế một số loại tài sản khác, việc này cũng cần chủ sở hữu đóng phí sang tên. Khi có nhu cầu sang nhượng, đổi chủ, khách hàng nên liên hệ công ty cung cấp sớm để được hỗ trợ.

Quyền sở hữu kỳ nghỉ có thể cho tặng, thừa kế

Quyền sở hữu kỳ nghỉ có thể cho tặng, thừa kế

2.4 Cho thuê, bán lại 

Nếu chủ sở hữu bận, không sắp xếp được thời gian đi nghỉ hay đơn giản là muốn bán lại các tuần nghỉ của mình thì việc “cho thuê” (1 tuần) và sang nhượng (toàn bộ) hợp đồng nghỉ dưỡng cũng là điều có thể. Việc định giá, giao dịch được thực hiện toàn quyền bởi chủ sở hữu, Alma không tham gia để đảm bảo tính khách quan. Khi định giá để bán lại (1 phần hoặc tất cả) quyền nghỉ dưỡng, khách hàng không nên phá giá hay định giá tuần nghỉ quá thấp, vô hình trung sẽ làm giảm giá trị tài sản (quyền nghỉ dưỡng) của mình và của các chủ sở hữu khác. Cũng nên thanh toán các khoản phí, nợ trước khi chuyển giao để việc giao dịch được suôn sẻ, rõ ràng. Tại một số thời điểm sẽ có ưu đãi giảm giá hay miễn phí 100% phí sang nhượng, khách có nhu cầu nên tìm hiểu trước với bộ phận chăm sóc khách hàng để không đánh mất quyền lợi.

3. Lời khuyên chung

Một số người đã coi sở hữu kỳ nghỉ là một khoản đầu tư kinh tế. Tuy nhiên xin trích lời ông Howard C. Nusbaum, CEO của Hiệp hội Phát triển resort Mỹ rằng: để thu lợi được nhiều nhất từ sở hữu kỳ nghỉ, cách tốt nhất là hãy sử dụng nó. Khi đó khách trực tiếp tận hưởng những lợi ích độc đáo của SHKN, đặc biệt là các trải nghiệm hạnh phúc, thắt chặt tình cảm gia đình… mà khó đánh đổi bằng tiền bạc.

Để thu lợi được nhiều nhất từ sở hữu kỳ nghỉ, cách tốt nhất là hãy sử dụng nó

Để thu lợi được nhiều nhất từ sở hữu kỳ nghỉ, cách tốt nhất là hãy sử dụng nó

Ngoài ra, khi có bất cứ ý định gì với quyền sở hữu kỳ nghỉ (gồm sử dụng, trao đổi, cho tặng…), điều cần thiết là phải tìm hiểu xem có khoản phí/khuyến mãi gì và thông báo sớm với công ty/bộ phận hỗ trợ để được đảm bảo lợi ích tốt nhất.

Nguyên nhân khách gặp khó khăn khi thực hiện các quyền liên quan đến sở hữu kỳ nghỉ Alma

Tôi nhận thấy không phải quý vị nào đã mua SHKN Alma cũng thực hiện các việc này một cách suôn sẻ. Bài này sẽ tổng hợp 1 số nguyên nhân gây ra khó khăn đó cho quý vị, và cách vượt qua chúng

1. Không lên kế hoạch sớm 

Bài trước đã khuyên quý vị: khi có bất cứ ý định gì với quyền sở hữu kỳ nghỉ, phải thông báo sớm với phía Alma để được đảm bảo lợi ích tốt nhất. Lý do thì có lẽ quý vị đã rõ: – Nếu muốn thực hiện quyền nghỉ dưỡng (tức là đi nghỉ), nên báo trước 7-15 ngày – Nếu muốn cho tặng, cho thuê lại, cũng phải báo trước ít nhất 15 ngày – 4 tuần – Nếu muốn ký gửi RCI, báo càng sớm càng đổi được nhiều điểm trao đổi Vân vân…

Email Alma vẫn quy định rõ số ngày khách cần thông báo trước khi muốn “làm gì” với quyền nghỉ dưỡng của mình.

Email Alma vẫn quy định rõ số ngày khách cần thông báo trước khi muốn “làm gì” với quyền nghỉ dưỡng của mình.

Thực tế thì nhiều quý vị không để ý lên kế hoạch đi nghỉ, để đến sát tuần nghỉ mới báo sẽ làm gì với “quyền nghỉ dưỡng” của mình (như sử dụng/muốn đổi ngày/muốn cho thuê lại/muốn ký gửi…) nên đã gặp khó khăn khi thực hiện các nguyện vọng đó. Ví dụ, nếu muốn đổi tuần thì cũng phải tùy lịch trống phòng của resort thì họ mới đổi cho quý vị được. Vậy lời khuyên của chúng tôi vẫn như trên, cụ thể hơn: lên kế hoạch sớm, quyết định sớm mình sẽ đi nghỉ hay bán lại hay ký gửi… Nên dứt khoát và nhanh nhẹn. Dù sao cũng là tiền của mình, quyền của mình, không nên để nó trôi đi mà không trách được ai

2. Không chủ động nắm rõ thông tin

Nhiều quý vị khá lơ mơ với quyền lợi và các nội dung ràng buộc mình (và ngược lại: ràng buộc Alma phải thực hiện cho quý vị). Cũng dễ hiểu vì có thể quý vị chỉ muốn mua kỳ nghỉ và đi nghỉ với gia đình, không quan tâm lắm các thứ loằng ngoằng xung quanh. Điều đó không nên vì sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi của quý vị. Sự thật là khách đã mua sở hữu kỳ nghỉ Alma luôn được cung cấp hợp đồng và sổ tay chủ sở hữu theo chúng tôi là khá chi tiết. Việc khách không nắm được hết về các quyền của mình (như: quyền gì? Thực hiện thế nào? Chi phí bao nhiêu…) khó mà đổ cho phía Alma được. Tuy nhiên cũng vì tài liệu Alma chi tiết quá nên dài dòng, chưa cô đọng (mà muốn cô đọng cũng không được ấy chứ). Thiết nghĩ quý vị nên dành 1 ngày đọc kỹ 2 tài liệu trên, gạch chân bôi vàng những điểm cần chú ý liên quan đến quyền lợi – nghĩa vụ 2 bên, có gì không hiểu hãy email cho Alma để họ giải thích. Nên email để lưu lại, đừng gọi hotline kẻo lời nói gió bay rồi lại quên luôn. Khi nhận được mail gì do Alma gửi thì hãy mở ra đọc, đừng bỏ qua vì có thể trong đó có thông báo khuyến mãi về phí đổi tuần, sang nhượng…

Trang web RCI khách SHKN phải vào để trao đổi kỳ nghỉ

Trang web RCI khách SHKN phải vào để trao đổi kỳ nghỉ

Ngoài ra hãy follow Tạp chí sự thật để đọc phân tích thêm về quyền sở hữu của mình nhé.

3. Không rành công nghệ

Alma thường giới thiệu gói kỳ nghỉ của mình là dành cho gia đình, và cũng có không ít khách mua là phụ nữ trung tuổi, người không ở thành thị hay ông già bà cả – những đối tượng tương đối hạn chế về việc sử dụng công nghệ. Những người này chủ yếu nắm thông tin qua hợp đồng bằng giấy và cách gọi hotline. Ngoài ra các kênh để tìm hiểu về quyền lợi của mình hay tiến hành thực hiện các quyền đó như qua email, sổ tay (bản pdf), qua web RCI (để trao đổi kỳ nghỉ), facebook (rao bán tuần nghỉ)… thì họ sử dụng ít thành thạo hơn. Nhiệm vụ của công ty Alma là phải hướng dẫn hỗ trợ khi họ có nhu cầu gì đối với quyền của mình. Hiện nay chúng tôi cũng chưa có thông tin gì về việc một khách nào đăng ký đi nghỉ, đổi tuần… qua thư hay điện thoại mà không được phục vụ như bằng mail, bằng app. Vấn đề chỉ là sử dụng công nghệ sẽ giúp thực hiện nhanh hơn, chính xác hơn, chủ động hơn theo ý khách. Nếu đã ý thức được điều đó, quý vị có thể nhờ con cái, người thân giúp mình chủ động cập nhật tin từ mail, app, web, đăng ký đi nghỉ hay đăng ký mua bán cho tặng qua mail… sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. Hy vọng sau khi đọc bài này, quý vị sẽ biết thêm những việc cần làm để quyền nghỉ dưỡng của mình được đảm bảo tốt nhất. Nếu có khó khăn gì khác xin mời comment bên dưới để TCST trợ giúp.

Ghi chú: đơn vị đầu tư xây dựng ALMA Resort là Công ty Vịnh Thiên Đường – dự án nghỉ dưỡng cao cấp dành riêng cho các gia đình, vận hành theo mô hình Sở hữu kỳ nghỉ.

[tcb_post_list query=”{‘paged’:1,’filter’:’custom’,’post_type’:|{|’post’|}|,’related’:|{||}|,’orderby’:’date’,’order’:’DESC’,’posts_per_page’:’6′,’offset’:’1′,’no_posts_text’:’There are no posts to display.’,’exclude_current_post’:|{||}|,’queried_object’:{‘ID’:248,’post_author’:’2′,’post_type’:’post’},’sticky’:|{||}|,’rules’:|{|{‘taxonomy’:’post’,’terms’:|{|’222′,’136′,’44’,’81’|}|,’operator’:’IN’}|}|}” type=”grid” columns-d=”2″ columns-t=”2″ columns-m=”1″ vertical-space-d=”20″ horizontal-space-d=”20″ ct=”post_list-43408″ ct-name=”Text only 01″ tcb-elem-type=”post_list” pagination-type=”none” pages_near_current=”2″ css=”tve-u-17a36f22cf1″ no_posts_text=”” horizontal-space-m=”0″ vertical-space-m=”20″ element-name=”Post List” total_post_count=”4″ total_sticky_count=”0″ posts_per_page=”6″ featured-content=”0″ disabled-links=”0″ class=” ][tcb_post_list_dynamic_style][/tcb_post_list_dynamic_style]

[tcb_post_published_date date-format=’F j, Y’ date-format-select=’F j, Y’ link=’0′ rel=’0′ show-time=’0′ target=’1′ time-format=” time-format-select=’g:i a’ type=’published’ inline=’1′]

[tcb_post_comments_number inline=’1′]  comments

[tcb_post_title link=’1′ rel=’0′ target=’0′ inline=’1′ css=’tve-u-17a36f22d03′ static-link='{“className”:”tve-froala”,”href”:”https://tapchisuthat.com/ban-chat-cua-mo-hinh-so-huu-ky-nghi-la-gi/”,”title”:”Bản chất của mô hình sở hữu kỳ nghỉ là gì?”,”data-css”:”tve-u-17a36f22d03″,”class”:”tve-froala”}’ link-css-attr=”tve-u-17a36f22d03″]

[tcb_post_content size=’words’ read_more=’…’ words=’14’ css=’tve-u-17a36f22d04′]Read More[/tcb_post_list]

26 COMMENTS

  1. Hi trần thị thanh, sở hữu kỳ nghỉ alma chính là hình thức tuần nghỉ cố định fixed week của sở hữu kỳ nghỉ bắt nguồn trên thế giới, nói chung không có gì khác biệt (hình thức nghỉ hàng năm, các quyền nói trên, hệ thống chi phí, trao đổi kỳ nghỉ…).
    Ngoài fixed week, ở nước ngoài có thể có nhiều hình thức SHKN khác nữa thì có thể khác biệt một chút.

  2. Nghe nói cái sở hữu kỳ nghỉ alma này là đối tác lớn nhất tại VN của RCI, mà RCI lại là mạng lưới trao đổi kỳ nghỉ lớn nhất thế giới. Thông tin này có đúng không tác giả ơi? Lên web của RCI đọc toàn tiếng anh không hiểu gì hết.

  3. Tuy nói là thế, nhưng hiện tại các khách hàng sở hữu kỳ nghỉ Alma đang khó khăn trong việc cho thuê hay bán lại. Nếu có 1 sàn giao dịch thì tốt nhỉ?

  4. Quyền thừa kế là 1 quyền rất hay của Sở hữu kỳ nghỉ Alma, vì giá trị của hợp đồng kéo dài 35-40 năm nên nếu là bố mẹ mua thì rất có thể ko dùng hết được, lúc này mang ra làm tài sản thừa kế cho con cái cũng hợp lý

  5. Khách có quyền cho tặng, thừa kế sản phẩm Sở hữu kỳ nghỉ ALMA. Nếu đời mình đi nghỉ không hết để lại làm quà tặng cho con cháu. Hợp lý!

  6. Chào bạn,
    – Sở hữu kỳ nghỉ alma này là đối tác lớn nhất tại VN của RCI: Theo 1 số báo uy tín (Tuổi trẻ, Người lao động) thì thông tin này là đúng, nguồn từ chính đại diện RCI.
    – RCI lại là mạng lưới trao đổi kỳ nghỉ lớn nhất thế giới: RCI KHÔNG lớn nhất về mặt số lượng điểm đến hay độ rộng bao phủ. RCI là mạng lưới top 1 nhất thế giới về UY TÍN, CHẤT LƯỢNG và SỐ LƯỢT TRAO ĐỔI KỲ NGHỈ THÀNH CÔNG nhé bạn – theo tìm hiểu của chúng tôi.

  7. Nói thật, ai tỉnh thì nghe cái tên sở hữu kỳ nghỉ alma là hiểu khi mua được cái gì rồi, được kỳ nghỉ chứ còn gì nữa, ghi rõ rành rành. Còn tưởng sở hữu căn hộ thì đúng là chỉ có Tưởng Giới Thạch.

  8. Sở hữu kỳ nghỉ Alma là công ty hoạt động rất sớm trong mảng này, KND thì to oành nhưng ko hiểu sao cứ bị dính mấy vụ lùm xùm? Mình đọc thì thấy mọi thứ minh bạch đấy chứ. Ý hiểu của mọi người có vấn đề hay sao nên mới như vậy

  9. Theo định nghĩa SHKN của thế giới (và hợp đồng Sở hữu kỳ nghỉ Alma cũng có ghi rõ): SHKN không phải là sở hữu khách sạn, resort, đất đai… hay bất kỳ tài sản vật lý nào.

  10. Tôi nghĩ khách hàng nên chủ động nhấc máy call cho Sở hữu kỳ nghỉ ALma để nắm rõ tất cả thông tin phục vụ mục đích đi nghỉ của mình

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Subscribe Today

GET EXCLUSIVE FULL ACCESS TO PREMIUM CONTENT

SUPPORT NONPROFIT JOURNALISM

EXPERT ANALYSIS OF AND EMERGING TRENDS IN CHILD WELFARE AND JUVENILE JUSTICE

TOPICAL VIDEO WEBINARS

Get unlimited access to our EXCLUSIVE Content and our archive of subscriber stories.

Exclusive content

- Advertisement -Newspaper WordPress Theme

Latest article

More article

- Advertisement -Newspaper WordPress Theme